Thông tin cần biết

chứng khoán

TRANSLATOR

Federer: 4 lý do không thể vô địch thêm Wimbledon

Federer: 4 lý do không thể vô địch thêm Wimbledon
Nỗi buồn Fedex
Đã 2 năm trôi qua, Federer không thể tiến vào trận chung kết Grand Slam trên mặt sân cỏ. Và nhiều khả năng chúng ta sẽ không được thêm lần nào chứng kiến huyền thoại Thụy Sĩ đăng quang trên sân chơi danh giá này nữa.







Hai mùa giải đã qua, Federer đều bị loại tại tứ kết của giải đấu này. Đây thực sự là một nỗi thất vọng lớn đối với tay vợt được coi là xuất sắc nhất trên mặt sân cỏ kể từ sau thời của Pete Sampras. Hiện tại Federer đã có 6 lần đăng quang tại All England Club, chỉ còn kém thành tích của huyền thoại người Mỹ một danh hiệu nữa. Nhưng dựa trên phong độ thực tế, kèm theo những điều kiện khách quan tác động, nhiều người sẽ đưa ra nhận định, Federer khó lòng có thể san bằng thành tích 7 lần vô địch của Sampras trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp.
Tuổi tác
Đây chính là rào cản lớn nhất với Federer vào lúc này. Tuổi tác cao kéo theo phong độ đi xuống, thể lực sút giảm, quả cú thiếu chính xác và không còn duy trì được sự ổn định. Đó là những vấn đề mà Federer hiện tại đang phải đối mặt. Federer sắp bước sang tuổi 30, độ tuổi được cho là “già” trong tennis. Nhất là trong thời đại tennis đòi hỏi nhiều yếu tố thể lực và sự dẻo dai như hiện nay, mặc dù được xem là tay vợt có lối chơi ít tốn sức nhất nhờ kỹ thuật thượng thừa thì Federer vẫn không tránh khỏi những tác động tiêu cực từ tuổi tác.
Federer vẫn có thể thắng những đối thủ kém về đẳng cấp nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc. Nhưng trước những tay vợt đồng cân đồng lạng, hoặc chơi lên đồng, Federer sẽ thực sự gặp khó khăn. Việc thi đấu 5 séc kéo dài tại một giải Grand Slam lúc này là một thách thức lớn với Federer. Không phải lúc nào Federer cũng có thể thi đấu với phong cách tốc hành quen thuộc. Và khi bị kéo vào cuộc đua thể lực với những đối thủ trẻ trung hơn, Federer sẽ là người gặp bất lợi.
Federer: 4 lý do không thể vô địch thêm Wimbledon, Tennis, Thể thao, federer, roger federer, wimbledon, tau toc hanh thuy si, fedex, bong da, the thao
Trận thua kỳ lạ của Federer trước Tsonga có thể tạo ra tiền lệ xấu?
Đối thủ ngày càng lớn mạnh
Có một sự thực là Federer lúc này đã tới giới hạn của sự phát triển, hay nói cách khác anh đang “dậm chân tại chỗ”, trong khi các tay vợt khác ngày càng tiến bộ và hoàn thiện. Có rất nhiều tay vợt đã, đang và sẽ chiếm ngôi của Federer trên mặt sân này. Không phủ nhận Federer vẫn sở hữu những kỹ năng thượng thừa mà không phải tay vợt nào cũng có khi đánh trên sân cỏ, nhưng rõ ràng số tay vợt có thể hạ gục anh trên mặt sân này giờ đã nhiều hơn đáng kể. Nadal đã chứng tỏ được mình đánh sân cỏ hay không kém gì sân đất. Novak Djokovic cho thấy anh đang trên đường trở thành vị vua mới sau chức vô địch rất thuyết phục vừa qua. Bên cạnh đó còn phải kể đến Andy Murray một đối thủ mà nếu gặp nhau trên sân cỏ lúc này, Federer cũng chưa chắc được xếp cửa trên. Còn đó là Tomas Berdych, Tsonga hai tay vợt đã loại Federer ở hai mùa gần đây nhất. Tất cả họ đều là những tay vợt trẻ trung hơn Federer và đã không còn sự e dè khi giáp mặt huyền thoại làng banh nỉ.
Trận thua ngược dòng kỳ lạ
Thất bại tại tứ kết trước Tsonga tại Wimbledon 2011 là thất bại lạ lùng nhất của Federer trong suốt hơn 7 năm qua tại sân chơi này. “Tàu tốc hành” đã bị đối thủ lội ngược dòng thắng ngược 3-2 sau khi đã dẫn trước 2 séc. Thành tích của Federer tại các giải Grand Slam trước đó là 178 trận thắng 0 trận thua sau khi anh đã giành thắng lợi trước 2 séc. Tsonga là tay vợt đầu tiên thắng ngược được Federer như thế. Đó rõ ràng là một tín hiệu xấu, báo hiệu sự đi xuống của huyền thoại người Thụy Sĩ.
Trước đó Federer cũng là tay vợt rất giỏi “trị” những tay vợt chơi lên đồng như Tsonga, nhưng ở trận tứ kết vừa qua, anh đã bất lực trong việc giảm hưng phấn và kìm hãm sự thăng hoa của đối thủ người Pháp để rồi nhận trận thua rất đáng tiếc. Trận thua này có thể phần nào ảnh hưởng đến sự tự tin của Federer và không ai dám chắc điều tương tự sẽ không lặp lại ở những giải đấu sắp tới.
Federer: 4 lý do không thể vô địch thêm Wimbledon, Tennis, Thể thao, federer, roger federer, wimbledon, tau toc hanh thuy si, fedex, bong da, the thao
Liệu vinh quang có lặp lại
Động lực giảm sút?
Đây là một nguyên nhân khá “mơ hồ” nhưng cũng có thể là một phần lý giải cho những thất bại ngày một thường xuyên hơn của Federer. Dù tay vợt người Thụy Sĩ luôn khẳng định khát khao chiến thắng của anh vẫn luôn cháy bỏng nhưng khó có thể phủ nhận động lực thi đấu của anh cũng đã có phần giảm sút. Đó là một điều bình thường đối với một con người đã đạt được mọi vinh quang trong sự nghiệp cũng như hạnh phúc trong gia đình. Mọi thứ với Federer lúc này thực sự là hoàn hảo. Vợ đẹp, con khôn, nhà cao cửa rộng, địa vị danh tiếng anh đều có cả. Khó có thể đòi hỏi Federer phải khát khao, phải quyết tâm như lúc khi anh còn “tay trắng”.
Federer vẫn còn muốn giành thêm nhiều danh hiệu, nhiều chiến thắng nữa nhưng khi thất bại đến nó cũng không khiến anh phải buồn phiền quá nhiều. Mỗi thất bại lúc này sẽ “bão hòa” dần ý chí chiến thắng của Federer. Nếu nói rằng Federer đã hài lòng với thành tích 16 Grand Slam hiện tại, điều đó không đúng nhưng nếu bảo rằng anh đã không còn giữ được nguyên động lực như trước khi phá kỷ lục 14 Grand Slam của Sampras, điều đó cũng chẳng có gì sai.

Posted by Thpt Hoài Đức A on 07:26. Filed under , . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0

0 nhận xét for Federer: 4 lý do không thể vô địch thêm Wimbledon

Leave comment

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ in đậm,in nghiêng,thẻ liên kết

Bài mới nhất

advertisement