Thông tin cần biết

chứng khoán

TRANSLATOR

Brazil vượt khó: Đã thấy điệu Samba

Brazil vượt khó: Đã thấy điệu Samba(bong da) - Cũng như Argentina, phải đến khi bị dồn vào chân tường, Brazil mới tìm thấy hình ảnh đích thực.







Ecuador không phải là một đối thủ quá mạnh nhưng vào thời điểm này, đội bóng giàu sức chiến đấu ấy đủ khả năng gây khó cho những ông lớn ở khu vực Nam Mỹ. Và thực tế đã chứng minh lối chơi thiên về thể lực của Ecuador gây khó chịu đến nhường nào. Tuy nhiên, trong một ngày mà chất kỹ thuật và sự tinh tế của Brazil được phát huy tối đa, lối chơi của Ecuador không có “đất” để phát huy tác dụng.
Trong 4 bàn thắng của Brazil ở trận đấu này, bàn đầu tiên và bàn cuối cùng được dàn xếp từ hai bên cánh, xen giữa là hai bàn thắng được bắt nguồn từ những pha phối hợp ở trung lộ với độ chính xác và sự tinh tế cao. Điều đó cho thấy hàng thủ và cả hệ thống phòng ngự từ xa của Ecuador không thể ngăn cản những vũ công sam-ba đến từ Brazil một khi họ tìm thấy điệu nhảy trứ danh của mình.
Brazil vượt khó: Đã thấy điệu Samba, Bóng đá, Brazil, Argentina, Copa America, Pato, Neymar, Robinho, Maicon, bong da, the thao
Neymar chơi ấn tượng trên hàng công
Không còn sử dụng chân sút nhỏ con Jadson nữa, HLV Menezes quay về với phương án Robinho sau khi đã cho ngôi sao của Milan “lau” ghế dự bị ở trận hòa Paraguay. Sự có mặt của Robinho, dù anh vẫn chưa chơi đúng khả năng, đã giúp tạo ra khoảng trống cho hai đồng đội Pato và Neymar trong những tình huống băng vào vòng cấm. Ngoài ra, việc Lucas được chỉ đạo hỗ trợ nhiều hơn cho Ganso trong những pha lên bóng đã giúp Brazil dễ đá hơn khi tiền vệ trẻ của Santos không còn chịu cảnh “đơn thương độc mã” ở khu trung lộ.
Trận này, khả năng di chuyển hoán đổi vị trí của giữa Pato, Neymar và Robinho là vô cùng hợp lý. Chính việc tìm thấy không gian hoạt động đã giúp Pato và Neymar có những pha băng cắt hoặc đá bồi trong khu cấm địa làm tung lưới Ecuardo. Hai tiền đạo trẻ của Menezes đã chứng minh cho tất cả thấy họ hoàn toàn có thể chơi tốt bên nhau và tìm được sợi dây liên lạc với những người đồng đội khác.
Nhưng sự thay đổi đáng kể nhất của HLV Menezes không nằm ở việc ông cho Robinho ra sân mà chính là việc mạnh dạn thay Dani Alves bằng Maicon. Siêu sao của Barca, vốn đã trải qua một mùa giải căng thẳng, đã chơi như kẻ mất hồn và mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ hai ở trận đấu với Paraguay. Thế nên, Menezes phải trao cơ hội cho Maicon và hậu vệ sắp sang tuổi 30 đã cho thấy ở thời điểm này anh sung sức và xuất sắc hơn Alves.
Không chỉ lên công về thủ nhịp nhàng giúp Brazil liên tục duy trì sức ép bên cánh phải, Maicon còn góp công lớn trong bàn ấn định tỷ số của Neymar khi có pha bứt phá đầy dũng mãnh trước khi chuyền dọn cỗ cho đàn em. Sự có mặt của Maicon đã giúp những đợt tấn công của đội bóng xứ sam-ba có chiều sâu và đa dạng hơn. Và đó là lý do để Menezes tự tin sử dụng anh trong những trận đấu tới khi Alves đang thể hiện phong độ nghèo nàn.
Còn đó những lo âu
Chiến thắng của Brazil, với 4 bàn được ghi chia đều cho Pato và Neymar, thực sự rất ấn tượng so với những gì họ đã làm ở hai trận trước đó. Nhưng điểm yếu cố hữu của nhà ĐKVĐ thì vẫn chưa được khắc phục. Đó chính là sự mất tập trung và hớ hênh đến ngạc nhiên của hàng phòng ngự.
Brazil vượt khó: Đã thấy điệu Samba, Bóng đá, Brazil, Argentina, Copa America, Pato, Neymar, Robinho, Maicon, bong da, the thao
Sau Alves, đến lượt Cesar thể hiện sự kém cỏi ở hàng thủ Brazil
Ecuador đã có một trận đấu tấn công khá sòng phẳng nhưng nếu hàng thủ Brazil không phạm những sai lầm đáng trách, chưa chắc họ đã phải chịu 2 bàn thua. Cặp trung vệ Lucio và Silva vốn đã tỏ ra chậm chạp thiếu quyết đoán ở trận đấu với Paraguay, tiếp tục cho thấy sự yếu kém trong những pha đối mặt với chân sút Caicedo khi để anh này có những khoảng trống lớn trước vòng 16m50 và từ đó tung ra những cú dứt điểm. Ở đây, cũng phải nói đến vai trò mờ nhạt trong phòng ngự của Ramires hay Lucas.
Dẫu vậy, gây thất vọng hơn cả là thủ thành Julio Cesar. Những pha ra chân của Caicedo không quá mạnh và hiểm hóc nhưng trong một ngày thi đấu dưới phong độ, Cesar đã mắc lỗi ở cả hai bàn thua. Bàn đầu tiên anh để bóng lọt qua tay còn bàn thứ hai là một pha phán đoán và đổ người không khác gì những thủ môn nghiệp dư.
Với một hàng phòng ngự bộc lộ quá nhiều sơ hở như thế, Brazil đã phải chịu cảnh “công làm thủ phá” trong hai trận đấu gần đây. May cho họ là trong trận đấu với Ecuador, hàng công đã tỏa sáng rực rỡ và sửa sai cho hàng thủ. Nhưng không ai có thể đảm bảo những Pato hay Neymar có thể tiếp tục làm điều đó trong trận tứ kết sắp tới.
Pato: Cuộc chơi giờ mới bắt đầu
Vô cùng tự tin sau thắng lợi trước Ecuador, ngôi sao của Milan phát biểu: “Brazil phải thắng trong trận đấu mang tính quyết định này và chúng tôi đã làm được. Chúng tôi sẽ đứng dậy mạnh mẽ sau trận đấu này. Bây giờ là lúc chúng tôi phải quên đi tất cả những gì đã xảy ra trước đó. Copa America mới chỉ bắt đầu với Brazil.”
Maicon xuất sắc nhất trận
Màn trình diễn chói sáng giúp Maicon có được điểm số 8,5 từ Goal và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Lập một cú đúp nhưng việc bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn khiến Pato chỉ được chấm điểm 7. Trong khi đó, Neymar có 90 phút hay nhất từ đầu giải với 2 lần lập công và nhận điểm 8.

Posted by Thpt Hoài Đức A on 07:28. Filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0

0 nhận xét for Brazil vượt khó: Đã thấy điệu Samba

Leave comment

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ in đậm,in nghiêng,thẻ liên kết

Bài mới nhất

advertisement